BLOG

6 mẹo để trang trí giường ngủ sang và ấm cúng

Giường là trái tim của phòng ngủ. Và ga gối đóng vai trò quan trọng tạo ra phong cách, cảm xúc của căn phòng này. Ga gối cũng như một bộ đồ mặc cho phòng. Vậy căn phòng có sang trọng hay thân thiện, đơn giản hay cầu kỳ, trầm tĩnh hay sôi nổi... đều phụ thuộc vào bạn "mặc" cho nó cái gì.

Dưới đây là 9 hướng dẫn từ The White Shop để tạo ra 1 phòng ngủ bạn yêu thích. 

  1. Những thứ bày trên giường đều phục vụ mục đích sử dụng: gối trang trí, tấm phủ hay chăn đều nên phục vụ sự tiện dụng của bạn. Gối trang trí có thể sử dụng như gối ôm thay vì gối ôm dài truyền thống do chiếm diện tích giường và khó bày đẹp. Nó cũng có thể hỗ trợ lưng hay cổ lúc bạn ngồi trên giường đọc sách hoặc xem tivi. Tấm phủ / chăn trang trí không chỉ tạo một vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt cho giường ngủ mà còn thường xuyên được sử dụng như một chăn nhẹ khi mát trời hoặc dùng điều hoà. Chăn được sử dụng để ngủ hàng ngày. 
  2. Từ to đến nhỏ, từ sau ra trước. Đây là quy luật cơ bản trong trang trí giường ngủ. Hãy đảm bảo rằng màu sắc và loại vải của gối trang trí sẽ tạo điểm nhấn. 

  3. Dùng gối trang trí khác nhau về kích thước, màu sắc, chất liệu, hoạ tiết. Có thể đặt một số gối trang trí lên khác nhau với mục đích tạo điểm nhấn cho bộ ga đơn giản hoặc giảm nhẹ chi tiết cho một bộ ga cầu kỳ. Gối trang trí có một quyền lực mạnh mẽ để tạo ra sự sinh động và sang trọng cho tổng thể phòng ngủ. Hãy chú ý rằng gối trang trí chính là điểm tạo sự liên quan với tường, tranh hoặc các đồ vật khác trong phòng ngủ. Vì thế không luôn phải nhất thiết mua một bộ ga trùng màu với tường / rèm hay các đồ vật khác. Mà gối trang trí sẽ chịu trách nhiệm này. 

  4. Ngẫu hứng với màu sắc và hoạ tiết để tạo sự tươi vui. Sẽ tới lúc bạn cảm thấy cần phá cách ngoài những tông màu cơ bản để cảm thấy tươi mới lạ lẫm. Bạn sẽ thích một bộ ga rực rỡ màu sắc và cảm thấy phòng ngủ mang một phong cách hoàn toàn khác biệt với năng lượng trẻ trung. Không có gì phải phân vân khi thích một bộ ga siêu màu sắc vì luôn có cách giảm nhẹ tone màu bằng gối và chăn trang trí. 

  5. Để có vẻ hiện đại hơn cho căn phòng, giảm tone cho gối trang trí, nhưng chú ý tới chi tiết. Để có phòng ngủ có cảm giác khách sạn 5 sao thật đơn giản. Một bộ ga trắng muốt thật chất lượng. Một chăn trang trí / tấm phủ cao cấp đặt dưới đuôi giường và một chiếc gối trang trí đơn giản nhưng có hoạ tiết sắc nét sẽ hoàn thiện phong cách này: Một vẻ đẹp đơn giản, tinh tế và trầm lắng. 

  6. Nghĩ tới tấm phủ. Một tấm phủ có thể làm gian phòng hoàn toàn khác biệt. Có thể làm cho nó trở nên thật sang trọng với một tấm phủ có chi tiết chần hoặc hơi bóng. Hoặc có thể làm nó trở nên ấm cúng và thật "mời gọi" bằng một chăn len nhẹ màu sắc. 

    by Pillowtalk from The White Shop bloggers.



 


Share:

Viết một bình luận